เบื้องต้น ขออธิบายให้ทราบว่า เมื่อสมัครนักธุรกิจหรือสมาชิกเข้ามาแล้ว ระบบจะทำการบันทึกข้อมูลของท่านไว้เพื่อรอการชำระเงิน ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานะการชำระค่าสมัคร
1. หากยังไม่ชำระ
👉🏻 การสมัครจะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ มีการชำระเงินค่าสมัครเข้ามาภายใน 3️ วัน (เริ่มนับวันถัดไปที่สมัคร)
👉🏻 หากยังไม่ได้ชำระเงินเข้ามาภายใน 3 วัน สถานะการสมัครจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และผู้สมัครสามารถสมัครเข้ามาใหม่ได้ตามปกติ
2. หากชำระแล้ว
ต้องตรวจสอบว่าผู้สปอนเซอร์คนเดิมและคนใหม่อยู่ในสายงานเดียวกันหรือไม่ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 แนวทาง ดังนี้
2.1 กรณีอยู่ในสายงานเดียวกัน
👉🏻 หากผู้สปอนเซอร์คนเดิมและคนใหม่อยู่ในองค์กรเดียวกัน ท่านสามารถติดต่อที่แอมเวย์ ช็อป เพื่อกรอกแบบฟอร์มแก้ไขผู้สปอนเซอร์ โดยจะต้องมีลายเซ็นทั้ง 4 ท่าน ดังนี้
✅ ลายเซ็นของผู้สมัคร
✅ ลายเซ็นผู้สปอนเซอร์ท่านเดิม
✅ ลายเซ็นผู้สปอนเซอร์ท่านใหม่
✅ ลายเซ็นของนักธุรกิจระดับแพลตินัม
📌 หมายเหตุ: การพิจารณาขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง
2.2 กรณีต่างสายงานกัน
👉🏻 หากผู้สปอนเซอร์คนเดิมและคนใหม่อยู่คนละองค์กรหรือต่างสายงาน ท่านจำเป็นต้องทำเรื่องลาออกก่อน จากนั้น ดำเนินอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้
✅ รอกฎ 3 เดือน (สำหรับสมาชิก) หรือ
✅ รอกฎ 6 เดือน (สำหรับนักธุรกิจ) เพื่อสมัครใหม่กับผู้สปอนเซอร์ที่ท่านต้องการ
ปรับปรุงเมื่อ