ทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น เจ้าของคำสั่งซื้อจะได้รับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบเต็มรูปแบบ โดยสามารถใช้ใบเสร็จยื่นลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาตามโครงการรัฐบาลได้ตามปกติ
ช่องทางเช็กรายการสินค้าแบบไม่ง้อกระดาษ
เมื่อจบการทำรายการที่แคชเชียร์ ระบบจะบันทึกรายการแบบอัตโนมัติในรูปแบบใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice/e-Receipt) ให้ตรวจสอบย้อนหลังด้วยตัวเองได้ง่ายๆผ่าน 3 ช่องทาง
ช่องทางการขอใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์
สามารถรับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ 3 ช่องทางต่อไปนี้
1. อีเมล (หากเคยแจ้งที่อยู่อีเมลไว้กับบริษัท)
2. หน้า “ประวัติการสั่งซื้อ” บนเว็บไซต์ www.amway.co.th และแอปพลิเคชันแอมเวย์ คลิก
3. ขอพิมพ์ได้ที่เคาน์เตอร์บริการธุรกิจที่แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา ซึ่งจะต้องยืนยันตัวตน โดยแสดงบัตรนักธุรกิจแอมเวย์/สมาชิก หรือบัตรประจําตัวประชาชน
หมายเหตุ: สำหรับคำสั่งซื้อของนักธุรกิจแอมเวย์รหัสคู่ ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จะถูกส่งไปที่อีเมลของผู้สมัครหลัก ทั้งนี้ ผู้สมัครร่วมสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ www.amway.co.th และแอปพลิเคชัน Amway Click (หากสั่งซื้อด้วยตนเอง)
ช่องทางการแจ้งอีเมลกับแอมเวย์ เพื่อรับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์
สามารถแจ้งได้ผ่าน 3 ช่องทางต่อไปนี้
1. แคชเชียร์ และเคาน์เตอร์บริการธุรกิจ
2. Amway Contact Center โทร. 0-2725-8000
3. เว็บไซต์ www.amway.co.th
ขั้นตอนการแจ้งอีเมลกับแอมเวย์ผ่านเว็บไซต์
เคล็ดลับการจัดการคำสั่งซื้อของสมาชิก/ลูกค้า
ด้วยใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์
1. สั่งซื้อและชำระเงินที่แคชเชียร์แยกตามคำสั่งซื้อ
2. ตรวจสอบความถูกต้องของรายการสินค้า ผ่านใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ที่บัญชีของฉันบนเว็บไซต์ www.amway.co.th
3. ส่งต่อใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้สมาชิกแอมเวย์/ลูกค้า หรือแจ้งสมาชิกให้ตรวจสอบรายการสินค้าที่อีเมลหรือที่บัญชีของตนเองบนเว็บไซต์ www.amway.co.th
หมายเหตุ:
• ผู้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สามารถนำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ไปเป็นหลักฐานเพื่อการตรวจสอบจากกรมสรรพากรได้อย่างสะดวกและถูกต้อง
• บุคคลธรรมดาที่ต้องใช้ใบกำกับภาษีเพื่อเป็นหลักฐานเบิกจ่าย การขอลดหย่อนภาษี จะได้รับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จากแอมเวย์ผ่านช่องทางเดียวกัน
• เมื่อต้องการติดต่อรับสินค้าค้างจ่าย/รับสินค้าจัดส่งที่แอมเวย์ ช็อป/คืนสินค้า สามารถแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ (Order No.) โดยไม่ต้องแสดง “ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์”
• กรณีมีการคืนหรือยกเลิกการสั่งซื้อรายการที่ชำระเงินแล้ว บริษัทจะออกเอกสารใบลดหนี้แบบ e-Credit Note
ปรับปรุงเมื่อ