ต้องการความช่วยเหลือด้านใดคะ?

วิธีขอใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

      ทุกธุรกรรมที่เกิดขึ้น เจ้าของคำสั่งซื้อจะได้รับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์แบบเต็มรูปแบบ โดยสามารถใช้ใบเสร็จยื่นลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดาตามโครงการรัฐบาลได้ตามปกติ

ใบกำกับภาษีไม่ต้องง้อกระดาษ.jpg

 

ช่องทางเช็กรายการสินค้าแบบไม่ง้อกระดาษ

     เมื่อจบการทำรายการที่แคชเชียร์ ระบบจะบันทึกรายการแบบอัตโนมัติในรูปแบบใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice/e-Receipt) ให้ตรวจสอบย้อนหลังด้วยตัวเองได้ง่ายๆผ่าน 3 ช่องทาง

ช่องทางเช็กรายการสินค้า_1.png

ช่องทางเช็กรายการสินค้า_2.png

ช่องทางเช็กรายการสินค้า_3.png

 

ช่องทางการขอใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

ช่องทางการรับใบกำกับภาษี-ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์.jpg

   สามารถรับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ 3 ช่องทางต่อไปนี้

     1. อีเมล (หากเคยแจ้งที่อยู่อีเมลไว้กับบริษัท)

     2. หน้า “ประวัติการสั่งซื้อ” บนเว็บไซต์ www.amway.co.th และแอปพลิเคชันแอมเวย์ คลิก

     3. ขอพิมพ์ได้ที่เคาน์เตอร์บริการธุรกิจที่แอมเวย์ ช็อป ทุกสาขา ซึ่งจะต้องยืนยันตัวตน โดยแสดงบัตรนักธุรกิจแอมเวย์/สมาชิก หรือบัตรประจําตัวประชาชน

หมายเหตุ: สำหรับคำสั่งซื้อของนักธุรกิจแอมเวย์รหัสคู่ ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จะถูกส่งไปที่อีเมลของผู้สมัครหลัก ทั้งนี้ ผู้สมัครร่วมสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ www.amway.co.th และแอปพลิเคชัน Amway Click (หากสั่งซื้อด้วยตนเอง)

 

ช่องทางการแจ้งอีเมลกับแอมเวย์ เพื่อรับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

     สามารถแจ้งได้ผ่าน 3 ช่องทางต่อไปนี้

  1. แคชเชียร์ และเคาน์เตอร์บริการธุรกิจ

ช่องทางการแจ้งอีเมล_1.png

  2. Amway Contact Center โทร. 0-2725-8000

ช่องทางการแจ้งอีเมล_2.png

  3. เว็บไซต์ www.amway.co.th

ช่องทางการแจ้งอีเมล_3.png

 

ขั้นตอนการแจ้งอีเมลกับแอมเวย์ผ่านเว็บไซต์

ขั้นตอนแจ้งอีเมลผ่านเว็บไซต์.png

 

เคล็ดลับการจัดการคำสั่งซื้อของสมาชิก/ลูกค้า
ด้วยใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์

   1. สั่งซื้อและชำระเงินที่แคชเชียร์แยกตามคำสั่งซื้อ

   2. ตรวจสอบความถูกต้องของรายการสินค้า ผ่านใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ที่บัญชีของฉันบนเว็บไซต์ www.amway.co.th

   3. ส่งต่อใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้สมาชิกแอมเวย์/ลูกค้า หรือแจ้งสมาชิกให้ตรวจสอบรายการสินค้าที่อีเมลหรือที่บัญชีของตนเองบนเว็บไซต์ www.amway.co.th

ตัวอย่างใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์.png

หมายเหตุ:

• ผู้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สามารถนำใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ไปเป็นหลักฐานเพื่อการตรวจสอบจากกรมสรรพากรได้อย่างสะดวกและถูกต้อง

• บุคคลธรรมดาที่ต้องใช้ใบกำกับภาษีเพื่อเป็นหลักฐานเบิกจ่าย การขอลดหย่อนภาษี จะได้รับใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จากแอมเวย์ผ่านช่องทางเดียวกัน

• เมื่อต้องการติดต่อรับสินค้าค้างจ่าย/รับสินค้าจัดส่งที่แอมเวย์ ช็อป/คืนสินค้า สามารถแจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ (Order No.) โดยไม่ต้องแสดง “ใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์”

• กรณีมีการคืนหรือยกเลิกการสั่งซื้อรายการที่ชำระเงินแล้ว บริษัทจะออกเอกสารใบลดหนี้แบบ e-Credit Note

 

ปรับปรุงเมื่อ

บทความนี้มีประโยชน์หรือไม่

16 จาก 18 เห็นว่ามีประโยชน์